Nậm rượu Long Phụng

400.000₫

- Không những ngày lễ tết, ngày giỗ hoặc mâm cơm cúng mặn, rượu là thứ không thể thiếu. Dân gian có câu “Vô tửu bất thành lễ”, nghĩa là lễ cúng mà không có rượu thì như không có lễ. Tục cúng rượu cũng có thể xuất phát từ quan niệm đó.
- Hoạ tiết Long Phụng, Kích thước H21, H23, H32cm.
- Giá bán 01 bình, chưa bao gồm chân đế gỗ.

Kích thước
Số lượng
Gọi đặt mua: 0943338989 (24/7)

I - QUY CÁCH SẢN PHẨM

 

H21cm

H23cm

H32cm

Chiều cao nậm

21cm

23cm

32cm

Đường kính miệng

02cm

02cm

03cm

Đường kính bụng

11cm

12cm

16cm

Đường kính chân

07cm

7.5cm

9.5cm

Thể tích

450ml

500ml

1500ml

Trọng lượng

   0.5kg/cái   

   0.6kg/cái   

   1kg/cái   

Ghi chú:

    Gốm Sứ Phùng Gia có thể thay đổi mọi thông số mà không cần thông báo trước.
- Hàng sản xuất thủ công nên sai số thực tế có thể ± 10%

II - GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

1 - Thế nào là men Trắng xanh

     Tại Phùng Gia các nghệ nhân đã nghiên cứu và phát triển dòng men Trắng Xanh từ nhiều đời nay, những năm gần đây nhờ có đầu tư trang thiết bị từ khâu làm đất tới thợ tạo hình mà sản phẩm sứ Trắng Xanh của Phùng Gia ngày càng đẹp và đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của Khách hàng. Hình thức trang trí kiểu cách tạo hình, men mầu đều phong phú mới lạ. Họa sĩ áp dụng họa pháp “tuyển nhiễm” bằng cách dùng bút lông thấm đẫm men mầu xanh cobalt tô nhiều lần cho đậm hoa văn trên thai cốt trắng, sau đó phủ men trong. Sau khi nung đồ sứ có mầu xanh tươi đẹp sáng bóng như ngọc, không có chấm đen (Hắc Thung Nhãn). Các mầu xanh đậm nhạt nổi bật được gọi là “năm màu hoa văn xanh” (Thanh Hoa Ngũ Thái).

Nhìn chung đặc điểm của đồ sứ Trắng Xanh là:

 - Thai thổ (đất làm sứ): đất làm cốt được tinh luyện rất sạch không lẫn tạp chất, không có thiếc nên đáy không lộ mầu đỏ

 - Thai thể (nước men bên ngoài): Nhờ đun ở nhiệt độ lên tới 1350°C, nước men sáng bóng, trong không mờ, nổi rõ hoa văn vẽ bên trong.

 - Màu men xanh cobalt: có thể làm đậm nhạt trở thành nhiều màu rất tươi đẹp. Nên họa sĩ thể hiện được âm dương sáng tối dễ dàng, vẽ nhân vật có thần thái linh động tự nhiên, cảnh sắc núi sông bao la trùng điệp, hùng vĩ.

     Men trắng xanh có mầu xanh dương trong ngũ hành tượng trưng cho tính THỦY, theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì mầu men của sản phẩm sẽ dưỡng gia chủ mang mệnh MỘC và khắc gia chủ mang mệnh HỎA, với gia chủ mệnh THỦY, KIM, THỔ là trung tính.

    Để hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành dòng men Trắng Xanh, Quý khách vui lòng tham khảo bài viết "Men Trắng Xanh và ý nghĩa trong phong thủy"

Một số hình ảnh sản xuất đồ thờ men trắng xanh tại xưởng.

Đồ thờ men trắng xanh tại Showroom Phùng Gia.

Đồ thờ men trắng xanh tại tư giá khách hàng Phùng Gia.

Anh Dương - Gia Lâm

Chị Trang - Cầu Giấy, Hà Nội

Cô Lý - Thanh Trì, Hà Nội

Anh Lâm - Thanh Xuân, Hà Nội

Bộ đồ thờ men trắng xanh kết hợp với bộ Ngũ sự bằng đồng

Lộc bình Tứ Linh Tiến Lộc vuốt tay men trắng xanh

Bộ đồ thờ 3 bát hương vuốt tay và các phụ kiện tương ứng

Bộ đồ thờ 3 bát hương men trắng xanh vẽ tay thủ công hoàn toàn

2 - Nậm rượu, hồ lô rượu

- Nậm rượu dùng để đựng rượu trong nghi lễ thờ cúng, nậm rượu kết hợp cùng với kỷ chén thờ sẽ thành một bộ dâng rượu hoàn chỉnh.

- Cũng như xôi, thịt, rượu là thứ không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ của người Việt vào những dịp lễ lớn, cúng rượu từ xa xưa vốn là tục lệ, là nét đẹp của bao đời nay.

- Rượu là tinh chất được ủ lên men hay chưng cất từ những sản vật do con người tạo nên như gạo nếp, nho, dâu, khoai, bắp,… Chính vì thế, cúng rượu cũng là để tỏ lòng biết ơn thần linh, tổ tiên cho chúng ta cuộc sống như ngày nay để có thể làm ra những của cải vật chất như vậy.

- Không những ngày lễ tết, ngày giỗ hoặc mâm cơm cúng mặn, rượu là thứ không thể thiếu. Dân gian có câu “Vô tửu bất thành lễ”, nghĩa là lễ cúng mà không có rượu thì như không có lễ. Tục cúng rượu cũng có thể xuất phát từ quan niệm đó.

- Một số điều cần lưu ý khi cúng rượu như sau:

+ Không để lưu rượu trong nậm dùng cho hết lễ cùng trước, lại dùng tiếp lễ cúng sau. Sau khi lễ cúng xong, hóa vàng rót rượu đổ vào tro tiền vàng, nếu đổ không hết có thể thụ lộc hết.

+ Mỗi lễ cúng mới, cần rót rượu mới vào nậm và từ nậm rót rượu ra chén để dâng cúng.

+ Ngày lễ thường, mâm cúng ngọt chỉ có hoa quả, có thể cất nậm rượu xuống dưới, khi nào cúng lễ mặn thịt, xôi,… thì mới bỏ nậm rượu lên để cúng lễ.

+ Khi thắp hương cúng lễ, nên mở nắp nậm rượu.

 

III - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

* Bước 1: Tẩy uế đồ thờ cúng tâm linh.

- Tất cả sản phẩm thờ cúng tâm linh sau khi mua về nên rửa sạch (hoặc lau sạch) bằng nước sạch

- Chuẩn bị hỗn hợp nước rượu-gừng như sau: Giã gừng và dùng khăn để vắt lấy nước gừng nguyên chất, hoặc thái lát mỏng gừng và đun sôi lấy nước.

+ Nếu là gừng vắt lấy nước thì pha với rượu trắng theo tỷ lệ 20% gừng và 80% rượu trắng chúng ta sẽ được hỗn hợp rượu gừng, sau đó pha với nước ấm 40°C lượng vừa đủ để tẩy uế.

+ Nếu là gừng đun sôi lấy nước thì pha với rượu theo tỷ lệ 70% nước gừng (để nguội tới 40°C) và 30% rượu trắng chúng ta sẽ được hỗn hợp rượu gừng cho việc tẩy uế sản phẩm.

- Lưu ý tại sao nên dùng nước rượu gừng?

Quý vị cũng có thể dùng nước ngũ vị hương đóng chai có bán sẵn để tẩy uế, nhưng theo kinh nghiệm Đồ Thờ Phùng Gia tư vấn Quý vị nên dùng hỗn hợp nước rượu-gừng để tẩy uế vì những lý do sau đây:

+ Tẩy uế đồ thờ cúng tâm linh gia đình không nhiều, chủ yếu các sản phẩm nhỏ và số lượng có hạn nên hỗn hợp rượu gừng ít, Quý vị không ngại mất nhiều thời gian và công sức.

+ Tự tay Quý vị chuẩn bị hỗn hợp rượu gừng, sử dụng an tâm hơn nước ngũ vị hương mua sẵn vì xuất sứ từ thiên nhiên và chính tay Quý vị pha chế, ngoài ra còn yếu tố tâm linh đó chính là sự thành tâm khi Quý vị bỏ thời gian và công sức để chuẩn bị, không ngại khó ngại mất thời gian mà sử dụng nước ngũ vị hương tẩy uế có sẵn.

+ Nước tẩy uế ngũ vị hương là một dung dịch được pha chế đóng vào chai có bán sẵn tại nhiều cửa hàng đồ tâm linh, nước ngũ vị hương được sử dụng chính trong việc tẩy uế mùi hôi, thối khi Quý vị bốc mộ, sang cát, cải táng mộ phần cho người thân hoặc lau chùi, tẩy uế sàn, sân, tường khu thờ tự (do bị bẩn, hoặc nước ngập,...). Ưu điểm của nước ngũ vị hương là mùi thơm mạnh, nó có thể át mùi hôi, thối và dễ dàng dùng số lượng lớn (vài chục lít).

+ Từ những phân tích trên, hỗn hợp nước rượu gừng hoặc ngũ vị hương đều có thể sử dụng trong việc tẩy uế đồ thờ.

+ Nước sau khi tẩy uế, không nên đổ xuống cống, rãnh mà nên đổ xuống sông, hồ,.. hoặc tưới cây,... hoặc tưới đều ra sân nhà,.... đều được.

* Bước 2: Làm sạch và khô đồ thờ cúng tâm linh.

- Sau khi tẩy uế xong từ bước 1, để sản phẩm ra vị trí sạch, khô thoáng và dùng khăn sạch thấm hết nước còn đọng lại trên sản phẩm.

- Cẩn thận tránh lối đi lại, hoặc chỗ trẻ em vui chơi có thể làm đổ vỡ hoặc làm bẩn.

* Bước 3: Bày đồ thờ cúng tâm linh lên bàn thờ.

- Sau bước 2, Quý vị bày đồ thờ cúng tâm linh lên bàn thờ theo thứ tự như sau:

+ Bày từ trong ra ngoài, từ giữa sang 2 bên trái phải bàn thờ

+ Bày đồ thờ lên sao cho chỉ chiếm khoảng 40% ÷ 60% không gian trên bàn thờ, không gian còn lại để bày hoa, quả, tiền vàng trong những ngày lễ lớn.

+ Cẩn thận khi bày lên bàn thờ, hàng sứ dễ vỡ khi va đập.

Bước 4: Thắp nén nhang khấn dâng đồ thờ cúng mới đặt lên ban.

- Nếu bàn thờ Quý vị bốc mới bát hương và bày cùng phụ kiện thờ cúng thì không cần khấn dâng báo mới đồ thờ

- Tất cả đồ thờ cúng tâm linh, được đặt lên sau khi đã bốc bát hương Quý vị nên thắp nén nhang khấn khai báo với chư vị thần linh và gia tiên.

Ghi chú:

- Thông tin tâm linh trên web chỉ mang tính chất tư vấn tham khảo, do thờ cúng mang nhiều ý nghĩa văn hóa vùng miền (theo phong tục tập quán nơi sinh sống). Đồ thờ Phùng Gia cố gắng hướng dẫn thông tin một cách khách quan, hợp lý và logic nhất tới Quý vị, để an tâm trong thờ cúng tâm linh Quý vị nên tham khảo thêm ý kiến của người cao tuổi trong gia đình hoặc tại nơi mình sinh sống.

Facebook Gốm sứ Phùng Gia Zalo Gốm sứ Phùng Gia Messenger Gốm sứ Phùng Gia 0943338989
popup

Số lượng:

Tổng tiền: